โช๊ คอัพ profender

โช๊ คอัพ profender – PROFENDER เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โช๊คอัพที่ได้ผ่านการรับรอง คุณภาพ ได้รับการยอมรับ จากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ใช้งานได้ยาวนาน หลายปี สามารถซับแรงกระแทก ได้อย่างดีเยี่ยม มีแรงดันสูงในการบีบ อัดฟองจากน้ำมัน ให้หายไป ตอบสนองต่อแรง ภายนอกฉับไว ประสิทธิภาพ ก็ดีไม่มีตก ปลอดภัยมั่นใจ ในทุกการขับขี่

โช๊ คอัพ profender ดีไหม PROFENDERซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม

รถกระบะส่วนใหญ่ เมื่อขับแล้วจะรู้สึกถึง แรงกระด้างมากกว่า รถธรรมดา เนื่องจากผู้ผลิต ได้ออกแบบมาให้บรรทุก ของหนัก ๆ หากใครที่ใช้ รถกระบะในชีวิตประจำวัน อาจจะรู้สึกหงุดหงิด กับการสะเทือนนี้ เพราะด้านหลังเป็นแหนบ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้บรรทุก และมีความนุ่มนวลน้อย กว่าระบบสปริง แต่หากผู้ใช้รถเลือกใช้โช๊คอัพ PROFENDER รุ่นโมโนทิวบ์ ตัวโช๊คจะมีแรงดึงสูง มีความสามารถรั้ง แรงดีดที่เกิดจากการขน ของหนัก ซับแรงกระแทก ได้ดีเยี่ยม ช่วยลดการโยนตัวของรถ ทำให้ผู้โดยสารรู้สึก มั่นคงและมั่นใจ ระหว่างขับขี่

 

โช๊ ค profender ประสิทธิภาพดีไม่มีตก

ลูกสูบของโช๊คอัพ รุ่นโมโนทิวบ์เป็นแบบ High Flow สามารถตอบสนอง ต่อแรงภายนอกฉับไว ทันที สามารถขับเปลี่ยนเลนไว ๆ ได้แบบไม่อันตราย ถึงแม้จะขับต่อเนื่อง ยาวนานติดต่อกัน ประสิทธิภาพก็ ดีไม่มีตก วิ่งนานไม่มีเหนื่อย เนื่องจากตัวโช๊คระบาย ความร้อนได้เอง อย่างรวดเร็ว น้ำมันในโช๊ค ไม่เป็นฟองเพราะมีแรงดันสูง บีบอัดฟองให้ หายไป ซึ่งฟองอากาศเนี่ยแหละ เป็นตัวร้ายที่ทำให้ ประสิทธิภาพโช๊คตก และเสื่อมสภาพได้เร็ว

PROFENDERแรงดันสูงแต่ไม่กระด้าง

ใครที่เข้าใจผิดคิดว่า โช๊คอัพแรงดันสูง ทำให้เกิดความกระด้าง ต้องทำความ เข้าใจเสียใหม่ เพราะโช๊คอัพ ที่กระด้างเกิดจากการ จูนวาล์วที่ไม่ถูกต้อง รวมถึง การใส่ค่าสปริงที่ แข็งเกินไป ไม่เกี่ยวกับระบบ แรงดันสูงของ โช๊คเลย เพราะแรงดันสูง ที่โช๊คไม่เพียงพอ ต่อการกดของน้ำหนัก รถลงทั้งคัน อีกอย่างโช๊คอัพ PROFENDER เป็นลูกสูบ High Flow สามารถเซ็ท ให้นุ่มนวลได้ บอกได้เลยว่า จะติดโปรเฟนเดอร์ ที่รถรุ่นไหนก็ขับได้ อย่างปลอดภัย สบายใจทุกคัน

 

PROFENDERเสียแล้วอย่าทิ้ง ส่งซ่อมได้

โช๊คอัพโมโนทิวบ์ ของแบรนด์นี้ หากใช้ไปสักระยะ แล้วรู้สึกว่าโช็ค มีปัญหาหรือซับประสิทธิภาพ การทำงานไม่ดี เท่าเดิม อย่าทิ้ง! เพราะสามารถส่งซ่อมได้ ช่างจะตรวจสอบ และเลือกดูว่าชิ้นไหนสามารถ เปลี่ยนได้หรือชิ้นไหนที่ ใช้งานได้ปกติ จะได้ไม่ต้อง เปลี่ยนโช๊คใหม่ ทั้งชิ้น หลังจากซ่อมแล้ว ทางร้านจะรับประกันสินค้า ให้เป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่ถ้าอยากอัพเกรด โช๊คใหม่ที่ไฉไล กว่าเดิมก็สามารถ ปรึกษาช่างได้ตอน ที่เปลี่ยนโช๊ค ประหยัดและ คุ้มค่าอย่างแท้จริง

 

แนวทางสังเกตว่า โช๊คอัพ รถยนต์ของคุณเริ่มพังทำงานแตกต่างจากปกติเเล้ว

เว้นเสียแต่เรื่องระยะ ในการใช้งานมา อย่างนาน สาเหตุอีกหนึ่งสาเหตุ ของการเสื่อมคุณภาพ เป็นการใช้งาน สมบุกสมบัน อย่างสม่ำเสมอ อย่างงี้แม้กระทั่งโช๊คอัพเกรดดี ราคาแพงแค่ไหนอายุ การใช้งานก็ ไม่น่านาน โช๊คอัพที่ การทำงาน เริ่มเสื่อมมอง ได้เวลาที่ขับขี่ ผ่านรอยต่อ ของพื้นถนนหรือเวลาขึ้น เนินหลังเต่าสามารถรับรู้ ได้ถึงแรงกระเเทก ที่เเรงไม่ปกติ หรือเวลาขับขี่รถ ขึ้นสะพานหรือเนินรถยนต์ จะมีลักษณะอาการโยน โจน เวลาลงทางชันรถยนต์จะกระดอนแบบ ไม่มีปัจจัย เเละขณะที่กำลัง ขับบนพื้นที่เป็นแอ่ง กระทะในความเร็ว 70-80กม./ชั่วโมง

 

โช๊คอัพ-2การกระแทก อย่างรุนแรง เพราะเมื่อโช๊คอัพ มีการแตกหรือรั่วซึม โช๊คอัพจะไม่สามารถที่ จะถ่วงการยืดหรือยุบ ของสปริงได้ เมื่อล้อบดทับบน ก้อนกรวดหรือ ตกหลุมสปริง จะมีการยุบ-ยืดตัว เป็นอย่างมากจน ถึงสุดระยะยุบ ทำสำเร็จให้มีการชน ขององค์ประกอบ ควบคุมรถยาก เหตุเพราะโช้คอัพ ไม่อาจควบคุมสปริงได้ ทำให้ตอนล่างรถยนต์ เต้นจนถึงลอย จากผิวถนน ถ้าหากในขณะขับขี่ รถเข้าโค้ง ถ้าว่าโช้คอัพ จะเสียเพียงแค่ด้านเดียว ผลที่ได้ขึ้นก็จะทำให้สมดุลการเลี้ยงตัว ของรถทั้งยังคัน เสียไป ส่งผลให้การใช้ รถยนต์ไม่ปลอดภัย ยางสึกไม่ดีเหมือนปกติ เป็นอาการหนึ่ง ที่แสดงได้ว่ามีการแตกต่าง จากปกติที่โช้คอัพได้ ด้วยเหมือนกัน โดยการสึกจาก โช้คอัพชำรุดยาง จะมีลักษณะเป็นหลุม ๆ สึกเป็นระยะ ๆ สปริงทรุด การขืนใช้โช๊คอัพ ที่พังจะก่อให้ตอนล่าง ทั้งยังระบบมีการสึกหรอ ตามกันไป โดยยิ่งไปกว่า นั้นสปริง เหตุเพราะโช้คอัพ ไม่อาจควบคุม คุ้มครองการเคลื่อนที่ที่ ไม่ปกติของสปริงได้พวก ของโช๊คอัพแบ่งตามสื่อการทำงานได้ 2 ระบบเป็น

โช๊คอัพน้ำมัน ใช้น้ำมันไฮดรอลิค เป็นตัวปฏิบัติการให้กำเนิด ความหนืด เพียงอย่างเดียว ในขณะที่ดำเนินงาน น้ำมันไฮดรอคอยลิค จะไหลผ่านวาล์วข้างในลูกสูบก็เลย ทำให้เกิดฟองอากาศ ขึ้นข้างในน้ำมัน ไฮดคอยลิค ฟองอากาศ ของน้ำมัน จะก่อให้โช้คอัพ ดำเนินงาน ได้ไม่ดีซักเท่าไหร่ โดยยิ่ง ไปกว่านั้นกับรถที่จึงควรใช้ความเร็วสูง เนื่องจากว่าหาก ฟองอากาศแตกจะ ทำให้โช้คอัพ มีการทิ้งช่วง การทำงาน ในช่วงสั้น ๆ

โช๊คอัพแก็ส อาศัยการทำงาน ด้วยกันระหว่าง แก๊สไนโตรเจน รวมทั้งน้ำมัน ไฮดรอคอยลิค เมื่อโช้คอัพ ได้รับแรงสั่นจาก ผิวถนน ลูกสูบของโช้คอัพ จะเลื่อนตัวลงมา ข้างล่างของ กระบอกลูกสูบ ทำให้น้ำมันไฮดรอลิค ที่บรรจุในกระบอกสูบ ไหลผ่านวาล์วขึ้นไป ห้องน้ำมันด้านบน รวมทั้งน้ำมันอีก ส่วนไหลผ่านวาล์ว ด้านล่างเข้าไปใน ส้วมมันสำรอง ช่วงเวลาเดียวกัน น้ำมันในห้องอาบน้ำ มันสำรอง จะปฏิบัติอัด ก๊าซไนโตรเจน ให้กำเนิดแรงกดดัน เมื่อแก๊สมีแรงกดดัน ก็จะดันน้ำมันไฮโดรลิค ที่อยู่ในส้วมมันสำรอง กลับไปสู่กระบอกสูบ ตามเดิมโดยใน เวลาเดียวกัน แรงกดดันที่เกิดขึ้น ก็จะมีผลให้ฟองอากาศ กระจายตัว

กลับสู่หน้าหลัก – specavtomatica

By thailer