h-drive

โช๊ค h-drive

 

h-drive โช้คอัพ (Shock Absorber) เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยในการรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถ และทำหน้าที่หน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของตัวถังรถยนต์เพื่อให้ล้อรถสัมผัสกับผิวถนนตลอดเวลาขณะรถวิ่ง ทำให้เกิดความนุ่มนวลขณะขับขี่ และลดการโคลงของตัวรถ ทำให้รถทรงตัวได้ดี  

 

โช๊คแต่งอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกได้ว่า ณ ตอนนี้เข้ามามีบทบาทสำคัญ และเข้ามามีส่วนร่วมในวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรามาก พอสมควรนั่นก็คือโช๊ค h-drive นั่นเอง

 

การทำงานของโช้คอัพ  บริเวณด้านบนของโช้คอัพจะเชื่อมต่อกับลูกสูบ ซึ่งอยู่ภายในกระบอกโช้คที่มีน้ำมันไฮดรอลิคอยู่ข้างใน เมื่อรถยนต์ขับบนถนนที่ขรุขระ สปริงและแหนบจะเกิดการหดตัวและขยายตัว พลังงานจากการหดและขยายตัวนี้จะถูกส่งต่อไปที่โช้คอัพ ทำให้ลูกสูบโช้คอัพเคลื่อนที่ขึ้นลงภายในกระบอกโช้คตามพลังงานที่ได้รับ การเคลื่อนที่ของลูกสูบในกระบอกโช้คที่มีน้ำมันไฮโดรลิกบรรจุอยู่จะทำหน้าที่เป็นตัวดูดซับพลังงานการหดขยายที่เกิดจากสปริง หน่วงเหนี่ยวการกระแทกทำให้การขับขี่นุ่มสบาย 

 

โช๊ค H DRIVE เป็นโช๊คแบรนด์ดังจากอเมริกา แต่เมื่อนำมาจัดจำหน่ายในบ้านเรา จึงผลิตคิดค้นมาเพื่อให้ใช้ได้กับถนนบ้านเราได้เป็นอย่างดี ในสิ่งที่ได้กลับมาคือ Feeling ในแบบรถสปอร์ต แต่ยังคงความนุ่มนวลเอาไว้ในแบบของรถบ้าน ที่สามารถใช้งานได้ตามปกติทั่วไป เรียกได้ว่า สามารถขับพาสาวๆ ไปเที่ยวได้อย่างสบายใจโดยไม่โดนบ่นตลอดทาง

 

จุดเด่นของโช๊ค h-drive

 

  • ระบบวาล์วโช๊คเป็นแบบ Mono Tube ตอบสนองการขับขี่ได้ดี สามารถใช้งานบนท้องถนนเมืองไทยได้อย่างสบาย  
  • สามารถปรับความหนืดของโช๊คได้ถึง 32 ระดับ
  • ปรับความสูงของรถได้ด้วยการสไลด์กระบอกโช๊ค(ตรงจุดนี้จะไม่ส่งผลกับค่า K)
  • ผลิตจากอลูมิเนียมฟอร์จ แข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบา
  • รับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม
  • ใช้ได้กับรถยนต์หลากหลายรุ่นที่มีจำหน่ายในเมืองไทย

 

ทำการทดสอบช่วงล่าง H-Drive อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้ทำการเปรียบเทียบตั้งแต่ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้ง นอกจากนั้นยังมีการอธิบายขั้นตอนการติดตั้ง ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่สิบนาทีเท่านั้นเอง เดี๋ยวเราลองไปชมรีวิวทั้งพาร์ท 1 และพาร์ท 2 กันเลย

 

Honda Civic FC เป็นซีดานที่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ตตามสไตล์ของ Civic สำหรับรุ่นใหม่ล่าสุดหรือที่เรียกว่า FC นั้น ถูกเซ็ทช่วงล่างมาให้แข็งนิดๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงความสปอร์ต แต่ถึงกระนั้น ด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ช่วงล่างเดิมที่ติดมากับรถนั้นนั้น ไม่สามารถให้อารมณ์เรซซิ่งได้อย่างที่ Civic ควรจะเป็น

 

เพราะฉะนั้น ในวันนี้เราไปทำความรู้จักกับสตรัทปรับเกลียว H Drive รุ่น S-Spec ซึ่งถือเป็นสตรัทยี่ห้อแรกๆ ที่มีมาให้สาวก FC ได้ลองใช้กัน สำหรับสตรัทชุดนี้ สามารถปรับความอ่อน-แข็งได้สูงสุดถึง 32 ระดับ มาพร้อมกับสปริงหน้าความยาว 170 มิลลิเมตร มีค่า K เท่ากับ 6K ในส่วนของด้านหลังนั้น ตัวสปริงและโช๊คอัพจะแยกออกจากกัน โดนสปริงหลังมีความยาว 215 มิลลิเมตร และมีค่า K อยู่ที่ 4K

 

ถือเป็นสตรัทปรับเกลียวอีกหนึ่งชุดที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการการขับในสนามแข่ง สตรัท H-Drive ชุดนี้ก็ก็สามารถดึงเอาสมรรถนะของ Honda Civic ออกมาใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ

 

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของ Honda Civic FC และคิดว่าช่วงล่างเดิมนั้น ยังไม่ดีพอ ยังไม่เร้าใจพอ สตรัทปรับเกลียว H Drive Spec-S ก็เป็นตัวเลือกที่น่าคบหาไม่น้อยเลยทีเดียว รับรองได้ว่า ถ้าได้ลองใช้แล้ว จะเข้าใจความหมายของคำว่า Civic อย่างลึกซึ้งถึงใจแน่นอน

 

H DRIVE เป็นโช๊คผลิตจากประเทศไต้หวัน ส่วนใหญ่ตัวโช๊คจะเป็นระบบ Monotube ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งความนุ่มและหนึบมีผลิตรถเก๋งส่วนใหญ่ ทั้งรถญี่ปุ่น และรถยุโรป พร้อมรับประกัน 2 ปี ไม่มีจำกัดระยะทาง

ตัวโช๊คจะเป็นโช๊คสตรัทและสไลด์กระบอกได้ ปรับระดับความนุ่มแข็งได้ 30 ระดับ แบ่งออกเป็น 2 รุ่นหลักๆ ดังนี้

✴️H-Drive S.Spec : จะผลิตให้กับรถญี่ปุ่น ขนาด เล็กราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,900 บาท

✴️H-Drive S.Spec : จะผลิตให้กับรถญี่ปุ่น ขนาด กลาง-ใหญ่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 33,900 บาท

✴️H-Drive Euro Spec : จะผลิตให้กับรถยุโรป ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

 

บริษัท RePower Corporation จำกัด

ได้จัดตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2018 ช่วงเดือน ตุลาคม ซึ่งได้เป็นการร่วมทุนกันระหว่างเพื่อน ที่เป็นคนรักรถยนต์ และ ได้เรียนจบด้าน วิศวะยานยนต์ มาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย มี นาย ศรัณย์ ห่อเกียรติ หรือ บ๊าธ เป็น กรรมการผู้จัดการ ซึ่ง คุณบ๊าธ เองมีประสบการ์ดูแลรักษา , ซ่อมบำรุงรถยนต์และ ประดับยนต์ มามากกว่า 10 ปี ทั้งในศูนย์บริการ และ การแข่งขันช่างระดับประเทศ รวมถึงได้เป็นตัวแทนบริษัท รถยนต์ ไปฝึกอบรม และ ดูงานยานยนต์ระดับโลกมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก จึงให้ความมั่นใจกับลูกค้าทุกท่านได้ ในสโลแกนว่า “Passion,Performance,Quality” นั้นเองครับ

 

specavtomatica

By thailer